Nhạc sĩ Nguyễn Quang khiến khán giả choáng ngợp trong liveshow Quang Hà

15:27, 09/10/2017

Tổng đạo diễn Nguyễn Quang với tài năng điều khiển toàn bộ sân khấu lớn tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) và Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội) trong hai đêm liveshow “Trăm năm không quên” của ca sĩ trẻ Quang Hà vừa diễn ra, một lần nữa khiến khán giả cả nước có những đêm nhạc không thể nào quên.

s1

Tổng đạo diễn Nguyễn Quang chỉ đạo toàn bộ chương trình liveshow Quang Hà “Trăm năm không quên”

“Chương trình lần này thật sự rất độc đáo, trong đó phải kể đến vai trò quan trọng của tổng đạo diễn Nguyễn Quang. Anh ấy vô cùng tài năng. Có thể nói, anh là người đã tạo nên thành công lớn cho chương trình lần này…” Thầy Đào Hữu Thi - chủ nhiệm lớp của Quang Hà khi anh còn học ở trường Đại học Văn Hóa Hà Nội đã đến xem và cổ vũ cho live concert đặc biệt này đã phải dùng nhiều lời khen tặng dành cho đạo diễn chương trình, nhạc sĩ Nguyễn Quang sau khi chứng kiến những màn trình diễn xuất thần của anh trên sân khấu qua những ngón đàn dương cầm và ghita đầy ngẫu hứng, sáng tạo của anh đồng thời được trải qua nhiều cảm xúc đan xen xuyên suốt các tiết mục mà anh đã dàn dựng cho toàn bộ chương trình.

Nguyễn Quang trong vai trò tổng đạo diễn toàn bộ liveshow Quang Hà “Trăm năm không quên” đã cho khán giả một góc nhìn mới về nghệ thuật dàn dựng sân khấu và chỉ đạo âm nhạc vô cùng chuyên nghiệp và mới lạ. Khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi xem trực tiếp tại sân khấu lớn nhà hát Hòa Bình và Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô vừa qua.

s2

Tất cả các ca sĩ cùng hòa giọng trong ca khúc hít Ngỡ của chủ nhân đêm nhạc đã nhận được những tràn vỗ tay không ngớt từ khán giả.

Có chứng kiến tại chỗ những bản hòa âm, bản phối đặc sắc với dàn nhạc giao hưởng vô cùng hoành tráng,  được vị nhạc trưởng điều phối thành những bản hòa âm kinh điển nhất thể hiện thành công các ca khúc “Sang ngang”, “Dấu chân địa đàng” hay dàn dựng lại các ca khúc bất hủ của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 “Buồn ơi, chào mi” và “Cô đơn” đã lấy đi những giọt nước mắt của biết bao khán giả theo dõi trực tiếp hiệu ứng mà anh tái hiện hình ảnh cố nhạc sĩ trên chiếc đàn dương cầm kỷ niệm… Tất cả cho thấy một Nguyễn Quang đầy tài năng và vô cùng sáng tạo trong vai trò dàn dựng và chỉ đạo sân khấu.

Bên cạnh đó, sức ảnh hưởng từ kinh nghiệm và khả năng điều phối xuất sắc các tiết mục trình diễn hết sức bài bản của đạo diễn Nguyễn Quang đã giúp kết hợp giọng ca của dàn ca sĩ khách mời danh tiếng hiện nay: Quang Dũng, Lệ Quyên, Phương Thanh, Siu Black, Hoài Linh… thành những tiết mục song ca, tam ca hoặc top ca cùng chủ nhân của Live Concert này một cách hài hòa và ấn tượng chưa từng có. Khán giả đã thưởng thức ca khúc làm nên tên tuổi của Quang Dũng “Vì đó là em”, Lệ Quyên “Hãy trả lời em” hay Hoài Linh “Riêng một góc trời”… ở một góc sáng tạo hoàn toàn khác biệt nhưng vẫn thật thu hút và mới mẻ, gây bất ngờ cho fan cuồng nhiệt của các danh ca khách mời trong chương trình lần này.

s3

Đạo diễn Nguyễn Quang đã khéo léo dàn dựng màn hình led với hình ảnh nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đang ngồi đệm đàn cho Quang Hà hát ngay trên sân khấu.

Sự thành công của chương trình đã ghi nhận nỗ lực làm việc của toàn bộ ekip dưới sự điều phối đầy uy lực của vị tổng đạo diễn đầy trách nhiệm với tác phong làm việc nghiêm túc, cẩn trọng và chi tiết nhất để mọi thứ đều được xuất hiện một cách hoàn hảo trên sân khấu và có thể tương tác với khán giả ngồi bên dưới.

 Ngoài những ca khúc của Quang Hà cùng khách mời, tổng đạo diễn Nguyễn Quang cũng tạo nên những điểm nhấn khác biệt khi dàn dựng tiết mục thời trang của NTK Brian Võ và múa đu dây trên nền nhạc Quang Hà biểu diễn thật đặc sắc khiến khán giả đi hết bất ngờ này đến bất ngờ khác.

“Khi được mời đến liveshow Quang Hà, tôi chỉ nghĩ đến một chương trình ca nhạc có các tên tuổi lớn nhưng khi được trải qua hơn 3 tiếng đồng hồ thăng hoa, tôi chỉ còn biết thán phục tài năng của đạo diễn chương trình Nguyễn Quang…” Một ca sĩ khách mời trong chương trình đã bộc bạch cảm xúc lâng lâng của cô nhiều ngày sau đó.

s4

Cũng nhân đêm diễn này, ê kíp thực hiện chương trình đã bất ngờ chúc mừng sinh nhật nhạc sĩ Nguyễn Quang bằng bánh kem và hoa, anh là đạo diễn âm nhạc cho nhiều liveshow của Quang Hà trong thời gian qua.

Đối với khán giả, Nguyễn Quang không chỉ là đạo diễn lặng lẽ đứng sau sân khấu chỉ đạo toàn bộ ekip thực hiện, anh gây ấn tượng bởi sự xuất hiện trong vai trò một pianist một ghitanist chiếm lĩnh cảm tình của khán giả qua những màn độc diễn ấn tượng mang thương hiệu Nguyễn Quang từ trước đến nay.

Người đàn ông với bộ trang phục màu trắng ngồi trên chiếc piano vừa tương tác với khán giả bằng ngón đàn điêu luyện của mình, vừa điều phối toàn bộ ekip phía sau khán đài chính là sự khác biệt mà anh đã mang đến cho khán giả của mình những bữa tiệc âm nhạc không thể nào quên.