Trò chuyện cùng bác sĩ về chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 50

13:57, 26/06/2015

Khi bÆ°á»›c vào Ä‘á»™ tuổi 50, ở giai Ä‘oạn này hầu hết những chị em phụ nữ phải đối mặt vá»›i nhiều sá»± thay đổi của cÆ¡ thể, đặc biệt là các nguy cÆ¡ về bệnh xÆ°Æ¡ng khá»›p và tim mạch. Ngoài ra, các hạn chế về sức khỏe cÅ©ng là trở ngại lá»›n nhất ngăn cản tuổi 50 tiếp tục theo Ä‘uổi hoài bão và tận hưởng trọn vẹn cuá»™c sống của mình.

 


Rèn luyện thể dục thể thao thường xuyên cÅ©ng là má»™t trong những cách để có được má»™t sức khỏe tốt ở tuổi 50.

 

Từ sau 50 tuổi, các dấu hiệu suy giảm sức khỏe xuất hiện nhanh hÆ¡n và rõ ràng hÆ¡n nhÆ°:

- Hay cảm giác mệt mỏi trong người.

- Giảm sức nắm.

- Giảm các hoạt Ä‘á»™ng thể lá»±c, giảm tốc Ä‘á»™ Ä‘i bá»™.

- Cảm giác khó thở khi gắng sức: leo cầu thang, lên dốc, khiêng vật nặng.

- Ä‚n uống khó tiêu, chán ăn, hay bị rối loạn tiêu hóa.

- Đau nhức các vùng cÆ¡ xÆ°Æ¡ng khá»›p, Ä‘au lung.

- Thỉnh thoảng có những cÆ¡n Ä‘au thắt vùng ngá»±c.

- Nhức đầu, chóng mặt, trí nhá»› suy giảm.

- Hay bị cảm lạnh, ho khi thay đổi thời tiết.

- Sụt cân không chủ ý.

 

 
Phụ nữ ở Ä‘á»™ tuổi 50 nên ăn nhiều rau xanh, trái cây và sá»­ dụng những thá»±c phẩm bổ sung để duy trì má»™t cÆ¡ thể khỏe mạnh.

 

Suy giảm sức khỏe là tình trạng cÆ¡ thể mất sức nhanh, mệt mỏi, giảm Ä‘á»™ bền bỉ và giảm các hoạt Ä‘á»™ng thể lá»±c. Nguyên nhân là do ăn uống kém, hấp thu kém dẫn đến sá»± thiếu hụt dưỡng chất. Điều này càng làm cho tình trạng lão hóa tiến triển nhanh hÆ¡n. Để làm chậm quá trình lão hóa tá»± nhiên, phòng tránh bệnh tật về già thì chúng ta cần chủ Ä‘á»™ng bù đắp các dưỡng chất thiếu hụt thông qua chế Ä‘á»™ ăn uống lành mạnh từ khi bÆ°á»›c vào tuổi 50. 

Việc chủ Ä‘á»™ng thá»±c hiện chế Ä‘á»™ dinh dưỡng đầy đủ và cân đối phù hợp vá»›i nhu cầu của Ä‘á»™ tuổi, kết hợp vá»›i lối sống lành mạnh và duy trì tập luyện thể dục hằng ngày giúp gia tăng cÆ¡ há»™i sống vui, sống khỏe, tận hưởng cuá»™c sống trọn vẹn.

 

 
Bs. Quỳnh ThÆ° - Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Nguyá»…n Tri PhÆ°Æ¡ng TP HCM chia sẽ về việc làm thế nào để sống khỏe mạnh tuổi 50.

 

Để có thêm thông tin chăm sóc sức khỏe phụ nữ tuổi 50 má»™t cách tốt nhất, cÅ©ng nhÆ° làm sao để duy trì cuá»™c sống khỏe mạnh để thỏa sức theo Ä‘uổi niềm Ä‘am mê, các dá»± định của mình ở tuổi 50 và những năm tiếp theo?. Tất cả sẽ có trong chÆ°Æ¡ng trình “7 Ngày vui sống” qua cuá»™c trò chuyện của Bs. Quỳnh ThÆ° - Trưởng khoa Dinh dưỡng BV Nguyá»…n Tri PhÆ°Æ¡ng TP HCM được phát sóng vào lúc 15h50’ ngày 28/6/2015, phát lại vào lúc 7h05’ ngày 29/6/2015 trên kênh VTV9. Mời quí khán giả Ä‘ón xem!. 

 

M.Trí

Có thể bạn muốn xem

Giảm thiểu tác hại cho gan khi phải uống rượu bia

Báo cáo của Hiệp hội Bia rượu nước giải khát VBA, Việt Nam hiện xếp thứ 5 trong 10 nước châu Á về tiêu thụ bia, rượu bình quân, chỉ xếp sau Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan và Trung Quốc.

Cách chọn rau củ không chứa hóa chất

Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn chọn các loại rau củ tươi ngon, bổ dưỡng và không chứa hóa chất.

Tác dụng bất ngờ từ ớt: chữa khàn cổ, mụn nhọn hữu hiệu

Nhiều người cho rằng quả ớt cay không thể có tác dụng với đường họng hoặc chỉ khiến mụn mọc nhiều hơn, đây là cách nghĩ sai.

Điều gì xảy ra nếu uống nước ngay khi thức dậy

Phụ nữ Nhật Bản nổi tiếng với vóc người thon thả, khỏe mạnh. Di truyền học đóng vai trò quan trọng, nhưng các thói quen uống nước buổi sáng cũng giúp họ khỏe mạnh hơn.

Cà phê: Uống như thế nào để có lợi?

Phần lớn chúng ta đều uống cà phê vào buổi sáng để nạp năng lượng cho cơ thể, để cảm thấy tỉnh táo và để xua đi cơn ngái ngủ buổi sáng.

CÔNG TY TNHH CHU THỊ

Giới thiệu tổng quan về chu thị

Chi Pu cười tít mắt khi được bạn nhảy Tây hôn má

Nữ diễn viên trẻ và bạn nhảy sẽ có màn trình diễn đầy tình cảm trong liveshow 3 của Bước nhảy hoàn vũ.

Hồ Ngọc Hà, Thanh Hằng cùng hát mừng xuân

Đôi bạn thân của làng giải trí Việt vào vai chị em gái, hát bài ca đón Tết với phần bè rap vui nhộn của Hoàng Anh Voice Kids trong MV mới.