Trong thá»i buổi khó khăn vá» kinh tế, làm sao để cắt giảm chi tiêu mà vẫn đảm bảo tiếp thị được sản phẩm cá»§a mình đến ngưá»i tiêu dùng Ä‘ang là dấu há»i lá»›n vá»›i những nhà làm tiếp thị.
Vá»›i sá»± phát triển mạnh mẽ cá»§a internet và mạng xã há»™i, các nhà nghiên cứu thấy rằng cứ má»—i ngưá»i sẽ có 10 mối quan hệ máºt thiết,150 mối quan hệ xã giao, công việc,và 500 đến 1500 các mối quan hệ lá»ng lẻo khác. Nắm bắt được Ä‘iá»u này, những nhà làm quảng cáo chuyên nghiệp Ä‘ã nghÄ© ra giải pháp sá» dụng má»™t phương tiện có tính chất phát tán cấp số nhân mạnh mẽ như má»™t con virus thá»±c sá»± để loang truyá»n đến má»i ngưá»i thông Ä‘iệp vá» sản phẩm cá»§a mình. Äó chính là viral marketing.
Má»™t buổi sáng, khi bạn nhâm nhi ly cà phê đầu ngày và lướt web trên chiếc Ä‘iện thoại thông minh cá»§a mình. Hàng ngàn thông tin được lướt qua là những bài viết, những hình ảnh, kể cả những Ä‘oạn video clip. Sẽ có khoảnh khắc bạn trầm ngâm nghÄ© ngợi đầy tâm đắc, hay sẽ khúc khích cưá»i má»™t mình bởi má»™t thông tin,hay Ä‘oạn phim ngắn thú vị .. Và rồi ngay láºp tức, bạn muốn chia sẻ vá»›i tất cả bạn bè mà mình kết nối trên mạng xã há»™i.
Bạn biết không má»™t con virus truyá»n thông Ä‘iệp cá»§a má»™t chiến dịch quảng bá thương hiệu nào Ä‘ó Ä‘ã vừa được bạn phát tán Ä‘i. Viral marketing chính là con đưá»ng má»›i trong việc thu hút ngưá»i tiêu dùng cá»§a các nhà làm quảng cáo trong thá»i buổi bùng nổ thông tin như hiện này.
Ở Việt Nam, Viral marketing Ä‘ã phát triển như thế nào? Bí quyết gì để doanh nghiệp có thể thá»±c hiện chiến dịch Viral marketing hiệu quả?
Chương trình Thành Phố Hôm Nay sẽ có má»™t talk show vá»›i chá»§ đỠ“Viral Marketing dá»… hay khó?” cùng vá»›i vị khách má»i đặc biệt: anh Võ Anh Tần, CTHÄQT hệ thống Cafe Urban Station, chuyên gia vá» Marketing. Chương trính sẽ phát sóng vào lúc 6h30 ngày 14.11.2015.
Cẩm Thu