Yoga dể ngủ

Yoga dể ngủ


Bệnh ghẻ ở trẻ - THS.BS Nguyễn Duy Hải

Một số lưu ý - Thường xuyên giặt quần áo, vệ sinh đồ chơi của trẻ - Nên phơi đồ của trẻ dưới ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn - Cắt móng tay, chân cho trẻ thường xuyên - Hướng dẫn trẻ cách giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ

Loãng xương cho người cao tuổi - TS.BS Tăng Hà Nam Anh

Phòng bệnh loãng xương ở người cao tuổi - Ăn đủ chất, nhất là thức ăn giàu canxi, protein, vitamin D - Nên ăn thêm trái cây, rau, giá đỗ - Với phụ nữ, nên bổ sung nội tiết tố estrogen sau mãn kinh theo sự hướng dẫn của bác sĩ - Cần tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn - Tránh sử dụng chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá

Viêm tai ở trẻ - THS.BS Lê Thị Kim Dung

Tai có 3 phần chính : tai ngoài, tai giữa và tai trong. Viêm tai là sự tổn thương và viêm nhiễm xuất hiện trong tai do các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển trong tai hoặc bị tác động từ các yếu tố bên ngoài môi trường.

Thiếu máu - BS.CKI Nguyễn Hữu Phúc

Để phòng ngừa tình trạng thiếu máu - Khẩu phần ăn phải có đầy đủ các chất, hạn chế các gia vị nhân tạo, dầu mỡ - Tập thể dục đều đặn - Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, có thai nên bổ sung thêm chất sắt

Liệt dây thanh quản - TS.BS Lê Văn Nhân

Phòng bệnh liệt dây thanh quả - Uống đủ nước - Tránh gào thét, la hét - Hạn chế các thực phẩm cay, nóng như: ớt, tiêu - Hạn chế uống rượu bia. Không hút thuốc lá

Sơ cứu tai nạn thương tích cho trẻ vào hè - TS.BS Đinh Thạc

Để bảo vệ trẻ an toàn vào hè, cần lưu ý - Không để thuốc, chất độc hại trong tầm tay của trẻ - Các ổ điện trong nhà cần đặt ở vị trí cao và nên có nắp đậy an toàn - Không cho trẻ tự ý bơi lội, leo trèo khi không có sự giám sát của người lớn - Đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông

Làm đẹp da dục tốc bất đạt - THS.BS Nguyễn Duy Hải

Kem trắng da cấp tốc hay những loại kem không nhãn mác đựng trong những chiếc hộp thế này được quảng cáo là vừa làm trắng cấp tốc trong vòng 3-7 ngày, vừa trị mụn, trị nám, tàn nhang, săn da mặt... Với mong muốn làm đẹp nhanh chóng, nhiều chị em tìm mua những loại kem trộn không rõ nguồn gốc với giá vài chục nghìn. Kết quả là sau một thời gian sử dụng, đẹp đâu không thấy mà rất nhiều trường hợp bị mụn, nám, viêm da nặng phải tốn chi phí điều trị và thậm chí hư da, không thể hồi phục như ban đầu.

NS Phương Dung - Chăm sóc sức khỏe đúng cách

Sức khỏe là tài sản quý giá nhất của mỗi người. Tuy nhiên, trong quá trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe đôi khi chúng ta còn mắc phải một vài sai lầm. Về chủ đề này, “Câu chuyện sức khỏe” mời đến trường quay nghệ sĩ Phương Dung. Chị sẽ chia sẻ những kinh nghiệm vấp phải trong quá trình chăm sóc, bảo vệ sức khỏe của mình.

Salad tôm càng

Salad đậu tươi tôm càng Nguyên liệu: - Tôm càng 300g - Đậu Hòa Lan 100g - Đậu cô ve 100g - Bắp hột 100g - Cá rốt baby 100g - 2 quả trứng gà - Xà lách xoắn 100g - Souce mayonaise 2 muỗi canh - Hành tây 1 củ - Chanh 1 trái - Mật ong 2 muỗng canh - Rau húng lủi 1 nhánh - Gia vị: muối, đường, tiêu

Cà tím chiên tôm thịt

Nguyên liệu - 2 trái cà tím - 200g tôm tươi - 100g thịt băm - 100g đậu phộng rang - Hành lá, tỏi phi, ớt sừng, gia vị

Câu chuyện sức khỏe

Bệnh ghẻ ở trẻ - THS.BS Nguyễn Duy Hải

Một số lưu ý - Thường xuyên giặt quần áo, vệ sinh đồ chơi của trẻ - Nên phơi đồ của trẻ dưới ánh nắng mặt trời để diệt vi khuẩn - Cắt móng tay, chân cho trẻ thường xuyên - Hướng dẫn trẻ cách giữ vệ sinh thân thể sạch sẽ

Loãng xương cho người cao tuổi - TS.BS Tăng Hà Nam Anh

Phòng bệnh loãng xương ở người cao tuổi - Ăn đủ chất, nhất là thức ăn giàu canxi, protein, vitamin D - Nên ăn thêm trái cây, rau, giá đỗ - Với phụ nữ, nên bổ sung nội tiết tố estrogen sau mãn kinh theo sự hướng dẫn của bác sĩ - Cần tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn - Tránh sử dụng chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá

Viêm tai ở trẻ - THS.BS Lê Thị Kim Dung

Tai có 3 phần chính : tai ngoài, tai giữa và tai trong. Viêm tai là sự tổn thương và viêm nhiễm xuất hiện trong tai do các loại vi khuẩn sinh sôi và phát triển trong tai hoặc bị tác động từ các yếu tố bên ngoài môi trường.

Thiếu máu - BS.CKI Nguyễn Hữu Phúc

Để phòng ngừa tình trạng thiếu máu - Khẩu phần ăn phải có đầy đủ các chất, hạn chế các gia vị nhân tạo, dầu mỡ - Tập thể dục đều đặn - Phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt, có thai nên bổ sung thêm chất sắt